Saturday, 20/04/2024 - 23:31|
Chào mừng bạn đến với cổng thông tin điện tử của Trường THCS Tư Mại

Hội thi "Tuyên truyền, giới thiệu sách" huyện Yên Dũng năm 2018

Tài liệu đính kèm: Tải về
Danh sách file:

HỘI THI “TUYÊN TRUYỀN, GIỚI THIỆU SÁCH

HUYỆN YÊN DŨNG NĂM 2018”

 

Trong cuộc sống, sách đóng vai trò rất quan trọng; sách là chiếc chìa khoá vạn năng mở cửa lâu đài trí tuệ và tâm hồn con người; là người thầy siêu việt thắp sáng trong ta nguồn tri thức vô tận, dạy chúng ta biết sống và biết hy sinh. Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người bởi sách ghi lại những kiến thức, những giá trị của cuộc sống mà người đi trước đã kiếm tìm, học tập, trải nghiệm và truyền lại cho thế hệ sau. Những cuốn sách có nội dung tốt sẽ đưa đến cho chúng ta không chỉ những hiểu biết mới mà còn cả những sự suy nghĩ tìm tòi và sự biến đổi về tâm hồn. Có thể nói sách chính là người bạn tâm giao chia sẻ mọi nỗi vui, buồn sâu kín của mỗi con người. Mọi thành công của con người đều nhờ sự kết hợp của kinh nghiệm bản thân với tri thức lĩnh hội được từ việc học trong cuộc sống và trong sách vở. Chính vì vậy mà từ lâu sách đã trở thành một nhu cầu cần thiết của loài người trên thế giới và đọc sách là cách học tốt nhất.

“Ngày sách Việt Nhằm hưởng ứng số 02/KH-LN ngày 9/4/2018 Kế hoạch liên ngành giữa Phòng Giáo dục & Đào tạo và Trung tâm Văn hóa - Thể thao huyện Yên Dũng về việc tổ chức Hội thi: “Tuyên truyền giới thiệu sách” năm 2018. Thực hiện Kế hoạch Nam” 21/4/2018, chào mừng các ngày lễ lớn: Ngày Giải phóng Miền Nam thống nhất đất nước 30/4, ngày Quốc tế lao động 1/5, ngày thành lập Đội TNTP Hồ Chí Minh 15/5; ngày sinh chủ tịch Hồ Chí Minh 19/5.

Sáng ngày 23/4/2018, Phòng Giáo dục & Đào tạo Yên Dũng, Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Yên Dũng phối hợp cùng trường THCS Tư Mại tổ chức hội thi “Tuyên truyền, giới thiệu sách” năm 2018.

 

Quang cảnh Hội thi

 

Tham dự Hội thi có đại biểu đến từ thư viện tỉnh Bắc Giang - Ông Bùi Thế Huân, quyền giám đốc thư viện tỉnh Bắc Giang cùng các đồng chí chuyên viên đã về dự; các đồng chí Lãnh đạo và các đồng chí cán bộ, chuyên viên phòng GD&ĐT, phòng Văn hóa – Thể thao – Du lịch, trung tâm VH-TT huyện Yên Dũng; các đồng chí đại diện cho Đảng ủy, HĐND và UBND xã Tư Mại; các ông bà đại diện Hội cha mẹ học sinh của nhà trường cùng toàn thể các đồng chí cán bộ, giáo viên, nhân viên và 398 em học sinh của đơn vị.

Tại hội thi, ông Bùi Thế Huân, quyền giám đốc thư viện tỉnh Bắc Giang đã trao tặng trường THCS Tư Mại 12 thùng sách trị giá 30 triệu đồng.

Ông Bùi Thế Huân tặng quà trường THCS Tư Mại

 

Tham dự hội thi là 10 đội thi đến từ các chi đội khối 6, 7, 8 của trường THCS Tư Mại.

Tiết mục văn nghệ chào mừng

 

         Tại hội thi, các đội thi đại diện cho các lớp lựa chọn một cuốn sách hay để giới thiệu. Hình thức giới thiệu là đóng kịch, kể chuyện có phụ họa hát, múa. Thời gian để các đội trình bày là 10 phút.

Thời gian hai tuần từ khi nhận được kế hoạch 02/KH-LN ngày 09/4/2018 của Phòng Giáo dục và đào tạo Yên Dũng và Trung tâm Văn hóa – thể thao, các đội thi đã có sự đầu tư cả về nội dung và hình thức thể hiện đem đến cho hội thi “Tuyên truyền, giới thiệu sách” năm 2018 huyện Yên Dũng những tiết mục đặc sắc, hấp dẫn.

 

Mở đầu hội thi là phần giới thiệu cuốn sách “Bác Hồ và những bài học đạo đức cho học sinh lớp 7” của chi đội 7C. Đây là một cuốn sách vô cùng gần gũi và thiết thực với các em học sinh.

Các em học sinh chi đội 6B giới thiệu về cuốn sách “Hạt giống tâm hồn”

Tiếp theo, chi đội 8A đã có một màn trình diễn ấn tượng khi đóng trích đoạn “Tức nước vỡ bờ” và giới thiệu cuốn tiểu thuyết “Tắt đèn” của nhà văn Ngô Tất Tố.

 

Thí sinh Lương Nguyệt Anh – chi đội 8A giới thiệu cuốn tiểu thuyết “Tắt đèn”

Link video phần kịch giới thiệu cuốn “Tắt đèn”: https://www.youtube.com/watch?v=JJBofiedOBY

Link video phần giới thiệu giới thiệu cuốn “Tắt đèn”: https://www.youtube.com/watch?v=-sRX1yfZCQQ

 

Bên cạnh tiết mục dự thi ấn tượng của chi đội 8A, hội thi còn chứng kiến hai tiết mục cũng hết sức hấp dẫn khác. Đó là tiết mục giới thiệu cuốn sách “ Ngữ văn 6 tập 1” của chi đội 6C và tiết mục giới thiệu cuốn “Trò chơi dân gian cho thiếu nhi” của chi đội 8B. Nếu như tiết mục giới thiệu sách của chi đội 6C là sự hồn nhiên, cảm nhận từ những trang sách  Ngữ văn hàng ngày vẫn học thì chi đội 8B với việc tái hiện các trò chơi dân gian sinh động đã giúp người đọc nắm được nội dung cuốn sách một cách tự nhiên, dễ dàng.

Phần thi của chi đội 6C giới thiệu sách “Ngữ văn 6 tập 1”

Chi đội 8B dự thi hết sức sinh động, giới thiệu cuốn "Trò chơi dân gian cho thiếu nhi"

Chi đội 7A, 6A, 8C, 7B, 7D giới thiệu các cuốn  sách tương ứng “Bác Hồ viết di chúc”, “Người lính Điện Biên kể chuyện”, “Hiền tài là nguyên khí quốc gia”, “Đồng giao và các trò chơi dân gian trẻ em”, “Tiếng anh 7”. Mỗi tiết mục đem lại cho cho khán giả những cảm nhận, suy nghĩ riêng và ý nghĩa nhất định của chúng.

Lớp 7A với cuốn sách "Bác Hồ viết di chúc"

Phần thi của chi đội 6A – giới thiệu cuốn sách

“Người lính Điện Biên kể chuyện”

Tiết mục giới thiệu sách “Tiếng Anh 7” – chi đội 7D

Kết thúc hội thi, Ban tổ chức đã trao giải nhất cho chi đội 8A, 02 giải nhì thuộc về chi đội 6C và 8B, 03 giải ba cho các chi đội 6A, 7A, 8C, 04 giải khuyến khích cho các chi đội 7C, 6B, 7B, 7D.

 

Ban tổ chức cùng các vị đại biểu chụp ảnh cùng các đội thi

 

Biết đọc có nghĩa là đọc thông, viết thạo, tiến tới đọc hay, viết giỏi, đọc một, hiểu mười. Đọc sách để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ cho mọi người để sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội, hoàn thiện kĩ năng sống cho mỗi người, nâng cao hơn nữa văn hóa đọc của người Việt. Đó là mục đích, ý nghĩa cơ bản cao đẹp của “Hội thi tuyên truyền, giới thiệu sách” huyện Yên Dũng năm 2018.

 

 

 

Lượt xem: 265
Tác giả: Bùi Thị Bích Ngọc
Bài tin liên quan
Chính phủ điện tử
Tin đọc nhiều
Liên kết website
Thống kê truy cập
Hôm nay : 26
Hôm qua : 21
Tháng 04 : 247
Năm 2024 : 2.368